คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าจากจีน

หากผู้คนต้องการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนพวกเขาต้องเข้าใจก่อนว่าระบบภาษีของจีนทำงานอย่างไรในเชิงลึกก่อนที่จะเซ็นสัญญาใด ๆ ในการเริ่มต้นการนำเข้าสินค้าในประเทศจีนจะส่งผลให้มีภาษีสามประเภทที่แตกต่างกัน:

•ภาษีนำเข้า: อัตราอากรของประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอัตราอากรแบบดั้งเดิมอัตราอากรพิเศษอัตราอากรทั่วไปอัตราอากรโควต้าอัตราภาษีและอัตราอากรชั่วคราวจะมีให้เมื่อนำเข้าประเทศจีน

•ภาษีมูลค่าเพิ่มนำเข้า: ภาษีนี้ครอบคลุมถึงธุรกรรมของ บริษัท เกือบทั้งหมดในประเทศจีนและต้องชำระทุกเดือน

•ภาษีการบริโภค: ตราบใดที่ประชาชนนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคที่ต้องเสียภาษีไม่ว่าจะเป็นรายบุคคลหรือในองค์กรพวกเขาจะต้องเสียภาษีการบริโภค

กฎระเบียบที่ควบคุมการนำเข้าสินค้าและการขายในตลาดภายในประเทศของจีนในภายหลังมีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อันที่จริงหน่วยงานบริหารทั่วไปด้านศุลกากรของจีนได้ออกกฎระเบียบใหม่หลายประการในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาซึ่งมีผลโดยตรงกับ บริษัท ที่นำเข้าสินค้าที่ต้องเสียภาษีเข้าสู่ประเทศจีน

สินค้าแบ่งออกเป็นสามกลุ่มโดยกระทรวงพาณิชย์ของจีน: สินค้าที่ได้รับอนุญาตสินค้าต้องห้ามและสินค้าต้องห้าม สินค้าบางชนิดไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศในขณะที่สินค้าอื่น ๆ อยู่ภายใต้โควต้าหรือใบอนุญาตกล่าวโดยย่อคือผู้คนต้องกำหนดประเภทและประเภทของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการนำเข้าอย่างชัดเจน จากนั้นผู้คนจะต้องพิจารณาว่าพวกเขาจะต้องจ่ายภาษีประเภทใดและต้องใช้ใบอนุญาตนำเข้าประเภทใด

Leave a comment